หลักการทำงานของเว็บไซต์สมัยใหม่และวิธีใช้งานเว็บไซต์ TCBI

วิธีใช้งานเว็บไซต์

วิธีใช้งานเว็บไซต์ TCBI

ในอดีตเว็บไซต์ต่างๆ ถูกออกแบบให้เหมาะกับการแสดงผลกับหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เมื่อเราเข้าชมเว็บไซต์ผ่านมือถือหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งมีหน้าจอขนาดเล็กกว่า จะทำให้การแสดงผลของหน้าเว็บและขนาดของตัวหนังสือมีขนาดเล็กลง คล้ายๆ กับการย่อขนาดของการแสดงผลกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปแสดงผลกับหน้าจอมือถือหรือสมาร์ทโฟน ทำให้ตัวหนังสือและการแสดงผลของหน้าเว็บเล็กลงหรือเล็กลงมาก มองหน้าเว็บไซต์และอ่านตัวหนังสือไม่ค่อยถนัด หรือการแสดงผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม ต้องคอยปรับขยายการแสดงผลของหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น

แต่ปัจจุบันการพัฒนาเว็บไซต์ มีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ทั้งด้านเวอร์ชั่นภาษาในการพัฒนาเว็บไซต์และการเขียนโปรแกรม ทำให้เว็บไซต์สมัยใหม่สามารถปรับมุมมองให้เข้ากับขนาดหน้าจอของผู้ใช้งานแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน เช่น หน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอมือถือ หน้าจอสมาร์ทโฟนและหน้าจอแท็บเล็ต เว็บไซต์ TCBI ก็เช่นเดียวกัน มีการปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นเว็บไซต์สมัยใหม่ และมีการ

ใช้เทคโนโลยี Machine Learningการแสดงโฆษณาในเว็บไซต์นี้ เป็นการทำงานของเทคโนโลยี Machine Learning เพื่อการรับชมโฆษณาใหม่ๆ ที่หลากหลาย ปกติจะแสดงทุกครั้งที่มีการเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลงของหน้าเว็บ และหยุดการทำงาน
สามารถเข้าชมเว็บไซต์และใช้งานได้จากทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต มือถือและสมาร์ทโฟน ปัจจุบันมีการเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าชมเว็บไซต์ TCBI และแฟนเพจ Facebook ด้วยการสแกน QR-Code เพียงคลิกที่หน้าเว็บ “การท่องเที่ยวและที่พัก” แล้วคลิกบันทึกรูปภาพคิวอาร์โค้ดที่ต้องการ หลังจากนั้นก็สามารถสแกนผ่านแอพพลิเคชั่น Line WeChat และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่มีฟังก์ชั่นสแกนคิวอาร์โค้ด (QR-Code)


การแสดงผลเมื่อเปิดดูผ่านแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน

เมื่อเราเปิดเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต การแสดงผลของเว็บไซต์จะมีความแตกต่างกัน เนื่องจากเว็บไซต์ TCBI เป็นเว็บไซต์ยุคใหม่ หรือในภาษานักพัฒนาเว็บไซต์ที่เรียกกันว่า Responsive เว็บไซต์ ที่สามารถปรับการแสดงผลให้เข้ากับหน้าจอทุกประเภท ทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอมือถือสมาร์ทโฟน และหน้าจอแท็บเล็ต เพราะฉะนั้น หน้าเว็บจะไม่แสดงผลทั้งหมดเมื่อดูผ่านแท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน แต่จะเก็บรวมไว้ที่ลิงค์ “เพิ่มเติม” เมื่อเรากดลิ้งค์ เพิ่มเติม ก็จะสามารถเห็นหน้าเว็บทั้งหมดได้ตามปกติ เหตุผลก็เพื่อความสะดวกสบายในการอ่านบทความต่างๆ ในเว็บไซต์ จากฟังก์ชั่นการปรับขนาดของตัวอักษร และการจัดองค์ประกอบของกราฟฟิกต่างๆ ในเว็บไซต์



การแสดงผลเมื่อเปิดดูผ่านคอมพิวเตอร์

หลังจากเปิดหน้าเว็บแล้ว จะเห็นชื่อของเว็บไซต์ TCBI หรือ ทฤษฎี แนวคิด ธุรกิจ การลงทุน ด้านบนพร้อมคอนเซ็ปท์และคำอธิบายของเว็บไซต์ และจะเห็นหน้าเว็บปัจจุบันของเว็บไซต์ทั้ง 6 หน้า ได้แก่ หน้าเว็บหลัก หน้าเว็บวิเคราะห์ทางเทคนิค หน้าเว็บดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก หน้าเว็บข้อมูลเศรษฐกิจโลก หน้าเว็บการท่องเที่ยวและที่พัก และหน้าเว็บแอพพลิเคชั่น รวมทั้งปุ่มเมนูหลักด้านบนขวาด้วย

เมื่อเราเปิดหน้าหลัก ก็จะเห็นภาพรวมของเว็บไซต์ตามภาพ ซึ่งมีฟีดบทความต่างๆ ให้เลือกอ่านตามความสนใจของเรา และถ้ามีโพสต์บทความใหม่ๆ บทความเหล่านี้ก็จะมาปรากฏที่หน้าเว็บหลักนี้ ซึ่งจะมีการอัพเดทเนื้อหาที่มีคุณภาพเป็นระยะๆ และฟังก์ชั่นใหม่ๆ



หน้าเว็บภาวะตลาด


หน้าเว็บนี้ จะมีกราฟดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกและดัชนีภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยให้เห็นภาพรวมของตลาดหุ้นทั่วโลก ให้คลิกเลือกที่ชื่อของดัชนีตลาดหุ้น หรือดัชนีอื่น ที่เราต้องการดูตามความต้องการ ถ้าต้องการดูกราฟดัชนีอื่นๆ เพิ่มเติม ให้คลิกที่เครื่องหมาย < และเครื่องหมาย > เพื่อให้ตัวโปรแกรมเลื่อนไปที่ตำแหน่งดัชนีอื่นๆ ทั้งด้านขวาและด้านซ้าย นอกจากนี้ ถ้าเราเลื่อนมาด้านล่างของหน้าเว็บก็จะมีโปรแกรมข้อมูลการซื้อขายสินทรัพย์ต่างๆ ทั้งตลาดพันธบัตร น้ำมัน ทองคำ สินค้าโภคภัณฑ์ ดัชนีความผันผวน และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา


หน้าเว็บข้อมูลเศรษฐกิจโลก


หน้าเว็บนี้ จะมีโปรแกรมไว้ดูข้อมูลทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เช่น อัตราดอกเบี้ยนโยบายของ FED, ECB, BOJ, BOE อัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ ดัชนีภาคอุตสาหกรรม ข้อมูลภาคธุรกิจ การเงิน การลงทุน เศรษฐศาสตร์ ตัวเลขการส่งออกของสินค้าบางกลุ่ม และตัวเลขทางเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและมีประโยชน์มากมายเกี่ยวกับการตัดสินใจลงทุนหรือการทำธุรกิจต่างๆ


หน้าเว็บการท่องเที่ยวและที่พัก


ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ ในโลกของเรา มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนทำให้ต้นทุนการทำธุรกิจหลายๆ ภาคส่วน มีต้นทุนที่ต่ำลง รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาเป็นธุรกิจดิจิตอล อย่างเช่น เครื่องมือค้นหาโรงแรมและที่พักของ Booking.com ที่มีสถานที่พักที่ลงทะเบียนเป็นคู่ค้ามากกว่า 2 ล้านแห่งทั่วโลก สามารถใช้ในการจองโรงแรมและค้นหาที่พัก รีสอร์ท อพาร์ตเมนต์และบ้านพักจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลก นอกจากจะสะดวกสบายกว่าการจองที่พักในช่องทางแบบเดิมๆ ในยามเดินทางไกลแล้ว ยังได้ส่วนลดมากมายจากการจองที่พัก

นอกจากนี้ สำหรับท่านที่สนใจสร้างรายได้จากการให้เช่าที่พัก ไม่ว่าจะเป็นห้องพักรูปแบบใด สามารถ

ลงทะเบียนที่พักกับ Booking.comแตะ หรือคลิกลิ้งค์ “ลงทะเบียนที่พักกับ Booking.com” เพื่อสร้างรายได้จากการให้เช่าที่พัก
ได้ทุกสาขาอาชีพหรืออยู่ในธุรกิจต่างๆ ก็สามารถทำได้ทั่วโลก ให้คลิกไปที่หน้าเว็บ “การท่องเที่ยวและที่พัก” หรือ สแกน QR-Code เพื่อเข้าหน้าเว็บไซต์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ (Line) วีแชท (WeChat) และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่มีฟังก์ชั่นสแกนคิวอาร์โค้ด จากนั้นเราก็สามารถคีย์ข้อมูลโดยการพิมพ์ชื่อประเทศ หรือชื่อเมือง ชื่อโรงแรม ชื่อที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หรือคลิกเข้าไปดูข้อมูลโรงแรมและที่พักในหน้าเว็บได้จากทุกลิ้งค์



หน้าเว็บแอพพลิเคชั่น

หน้าเว็บนี้จะเป็นแหล่งรวบรวมแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่ผู้เขียนพัฒนาขึ้นมาเพื่อประโยชน์แก่ผู้คน ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของเว็บไซต์นี้ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพ มีการรวบรวมองค์ความรู้จากการดูแลสุขภาพจากประสบการณ์จริงและประสบผลสำเร็จมาแบ่งปัน รวมทั้งความรู้จากงานวิจัย ความรู้ทางการแพทย์จากองค์กรต่างๆ ตัวโปรแกรมออกแบบให้คล้ายๆ กับแท็บเล็ต เพื่อความสวยงามและทันสมัย





การติดตามผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค

การติดตามผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมาด้านล่าง แล้วคลิกปุ่มที่ชื่อว่า “ทฤษฎี แนวคิด ธุรกิจ การลงทุน” หรือสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้เลย จากนั้นเราก็จะ

เข้าสู่เว็บไซต์ Facebook.com/TCBI.VIสีของตัวหนังสือ หรือตัวอักษรที่แตกต่างกันในเว็บไซต์ ส่วนใหญ่จะเป็นลิงค์ที่สามารถแตะ หรือคลิก เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ หรือหน้าเว็บใหม่ๆ ได้
แล้วคลิก Like หรือติดตาม หลังจากนั้น ถ้ามีโพสต์หรือบทความเกี่ยวกับการลงทุนใหม่ๆ เราก็จะเห็นผ่านฟีดข่าวในเว็บไซต์เฟสบุ๊คโดยอัตโนมัติ หรือถ้าไม่เห็น ก็สามารถคลิกเข้ามาดูเอง หรือคลิกที่ลิ้งค์ในเพจเฟสบุ๊คเพื่อเข้าชมเว็บไซต์โดยตรง สามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลทางเศรษฐกิจและภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกได้ตลอด 24 ชั่วโมง